งานทำที่บ้าน อาชีพเสริม การทำลูกชุบแฟนซี


สำหรับท่านที่สนใจงานทำที่บ้าน ทำเป็นอาชีพเสริม งาน Part Time ทำที่บ้าน ทางAdmin มีงานมาแนะนำเป็นการสอนทำขนมไทย ทำลูกชุบแฟนซี ท่านใดสนใจงานงานทำที่บ้าน เชิญดูรายละเอียดด้านล่างค่ะ

งานทำที่บ้าน อาชีพเสริม การทำลูกชุบแฟนซี 



หลักสูตรขนมไทย 2 สไตล์ (ลูกชุบแฟนซี ,ขนมถั่วแปบเบญจรงค์)

หลักสูตรที่1 สอนทำขนมลูกชุบชาววัง ลูกชุบแฟนซี รูปผลไม้ และรูปสัตว์ต่างๆ
การทำขนมลูกชุบจัดเป็นศาสตร์ และศิลป์แขนงหนึ่งที่ต้องอาศัยความปราณีต และความชำนาญของผู้ทำ เพื่อให้ลูกชุบที่ทำออกมาเกิดความสวยงามน่ารับประทาน ลูกชุบจะมีหลากสีสัน หลายรูปแบบด้วยกันแล้วแต่ไอเดียของผู้ทำ แต่โดยส่วนมากจะนิยมทำกันเป็นรูปผลไม้ เช่น มะม่วง มังคุด องุ่น ส้ม เป็นต้น ลูกชุบเป็นการนำถั่วเขียวบดละเอียด มาผสมกับน้ำตาลทราย กะทิ แล้วยกขึ้นตั้งไฟ จากนั้นนำไปกวนด้วยไฟอ่อนๆ เสร็จแล้วนำไปปั้นเป็นรุปต่างๆตามต้องการ ต่อจากนั้นใช้พู่กันจุ่มสีระบายให้สวยงาม จากนั้นนำไปเสียบไม้แล้วนำไปชุบกับวุ้นที่ผสมเสร็จแล้ว 2-3 ครั้ง เมื่อวุ้นแข็งตัว ก็ดึงไม้เสียบออกตกแต่งด้วยก้านและใบก็จะได้ลูกชุบที่สวยงามน่ารับประทานแล้ว


หลักสูตรที่2  สอนทำขนมถั่วแปบเบญจรงค์

เด็กรุ่นใหม่สมัยนี้หลายคนอาจไม่รู้จักขนมถั่วแปบ แต่ถ้าลองไปถามคุณปู่คุณย่า หรือคุณพ่อคุณแม่ดูรับลองต้องร้องอ๋อเป็นแน่ ขนมถั่วแปบเป็นขนมไทยชนิดหนึ่ง ทำด้วยแป้งข้าวเหนียวห่อไส้ที่เป็นถั่วเหลือง มะพร้าวขูด แล้วนำไปนึ่ง ขนมที่มีลักษณะใกล้เคียงกับขนมถั่วแปบคือขนมเขียว มีไส้เป็นแบบเดียวกัน
ขนมถั่วแปบสูตรของ Lek cooking จะสอน 3ไส้ มี มะพร้าว ถั่ว เผือกและมี  5 สี  ได้แก่ อัญชัน แครอท ใบเตย ไม้ฝาง  และดอกคำฝอย วิธีทำก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนักแต่จะมีเคล็ดลับนิดหน่อยเท่านั้น
อันดับแรก นำไส้มากวนแล้วนำไป อบควันเทียน ให้หอม เสร็จแล้วนำแป้งมานวดคลุกเคล้าส่วนผสมแล้วแบ่งแป้งออกเป็นก้อนๆ  ต่อมานำสีธรรมชาติที่ได้เตรียมไว้ไปผสมกับแป้ง แล้วแบ่งแป้งออกเป็นก้อนกลมๆ กดให้แบนเป็นวงกลมเล็กๆ แล้วนำไปต้มให้แป้งลอยขึ้นมา สุดท้ายตักขึ้น นำไส้มาห่อแล้วคลุกด้วยมะพร้าว ก็จะได้ขนมถั่วแปบแสนอร่อยแล้วหละ

ท่านใดที่สนใจอยากเรียนทำขนมไทยใส่ไอเดียทั้ง 2 ชนิด ทั้งลูกชุบแฟนซีและขนมถั่วแปบเบญจรงค์สำหรับท่านที่สมัครเรียน ทั้ง 2 หลักสูตรใช้เวลาเรียน 1 วัน เริ่มเรียนเวลา 10.00-16.00น.
ค่าเรียน 2 หลักสูตร 4,000 บาท

สนใจสามารถโทรสำรองที่เรียนได้ที่ Lek cooking Center 098-414-3142,086-500-1103

0 ความคิดเห็น:

สวัสดีครับเพื่อน ๆ สำหรับท่านใดที่กำลังมองหางาน part time วันนี้ทาง Admin มีข้อมูลดี ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล ทางเว็บไซต์ของเราได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องด้วยบุคลากรมืออาชีพในการพัฒนาเว็บไซต์ของเรา ทางเว็บไซต์ของเราจะเน้นเป็นพิเศษในเรื่องของงานทำที่บ้าน เหมาะมากสำหรับท่านใดที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับบ้าน หลายคนก็ต้องมองหาอะไรทำเป็นพิเศษอยู่แล้วทาง Admin ได้มองเห็นถึงความสำคัญของผู้คนกลุ่มนี้ โดยจะเน้นไปในเรื่องของงานฝีมือ เพราะมีความเชื่อลึก ๆ ว่าเพื่อน ๆ จะสามารถนำไปต่อยอด เพื่อสร้างเป็นเงินในช่วงเวลาที่อยู่บ้าน ทุกวันนี้เว็บไซต์ของเราได้มีข้อมูลงานเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มว่าจะโตขึ้นในทุก ๆ เนื่องด้วยเว็บไซต์ของเรามีข้อมูลงานที่หนาแน่นบวกกับมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน website ของเราไม่ได้มีเพียงแต่ประเภทที่จะต้องใช้ฝีมือในการทำเท่านั้น ยังคงมีอีกหลากหลายแนวทางที่จะวางต่อไปข้างหน้า รวมไปถึงรายได้เสริม ที่เป็นสิ่งประดิษฐ์จากสิ่งของที่เหลือใช้แล้วมาสร้างเป็นเงินได้ด้วยการใช้เวลาอันน้อยนิดในเวลาว่างของเรา แต่ถ้าสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ ยังไม่มีวุฒิการศึกษาปริญญา ก็ยังคงมองหางานพาร์ทไทม์ ที่ทำคู่กับการเรียน ทางเรายินดีเป็นอย่างสูงที่มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของน้อง ๆ ทุกคน นักศึกษาอีกหลายคนยังไงมีรายได้จากทางบ้าน Admin แนะนำนะครับในช่วงเวลาที่ปิดเทอมให้น้อง ๆ ลองไปสมัครทำกันดู ส่วนใหญ่งานที่ว่าก็จะอยู่ตามห้างทั่วไป หรือหาอะไรทำก็ได้ที่เค้าจ่ายให้เราเป็นรายวัน ถ้าตามภาษาอังกฤษจะเรียกว่างานนอกเวลา นั่นก็หมายความว่าการทำงาน part time นั่นก็คือการที่จะต้องทำนอกเวลาหรือทำในเวลาว่าง เช่น ในช่วงปิดเทอมหรือในช่วงหลังเลิกเรียนเป็นต้น สำหรับผมถ้าจะแนะนำน้อง ๆ นะครับ ถ้าคิดที่จะทำงานนะครับ เราควรไปสมัครด้วยตนเอง เตรียมเครื่องมือให้พร้อม และต้องมีเวลาว่างจริง ๆ ที่จะไปทำให้กับทางบริษัทของเขาอย่างน้อย 2 เดือนในช่วงเวลาที่เรามีเวลาก็คงจะได้ประสบการณ์อะไรกลับมาบ้าง สำหรับเพื่อน ๆ หลายคนมองหาอะไรมากว่าที่จะต้องไปทำงานตามกรอบและคิดที่จะมอง ในช่วงเวลาที่เลิกงานหรือต้องการที่จะรับ JOB ในช่วงเวลาว่าง ใน website ของเรามีงานประเภทงานฝีมือ เย็บปัก ถักร้อย งานเหล่านี้เหมาะสำหรับคนว่างงานหรือแม่บ้านทั่วไป และท่านใดที่สนใจทำงานก็สามารถอ่านรายละเอียดได้ข้างในเว็บไซต์ได้เลยครับ บางอาชีพอาจจะต้องใช้ความสามารถส่วนตัว บางงานก็ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเราถ้าพูดถึงงาน part time อันนี้ก็ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์อะไรเลยแค่ใช้ใจเข้าสู้ ทางทีมงานขอบคุณและยินดีเป็นอย่างยิ่งได้มีโอกาสได้หยิบยื่นโอกาสดี ๆ ให้กับทุกคนสุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนโชคดี สวัสดีครับ.